Kiểm tra Dây chuyền tuyển rửa cát trắng của nhà máy kính nổi VFG tại Đáp cầu – Bắc Ninh.

Chiều ngày 14/01/2024, Công ty CP TM Vận tải Quốc tế Thành Nam đã tổ chức chuyến công tác kiểm tra hoạt động Dây chuyền tuyển rửa cát trắng của nhà máy kính nổi VFG tại Đáp cầu – Bắc Ninh.

Công ty TNHH Kính Nổi Việt Nam (VFG) : là một liên doanh giữa NSG Group của Nhật Bản và Tổng Công ty Viglacera. Công ty được thành lập theo giấy phép đầu tư số 1183/GP ngày 31/03/1995 và giấy phép đầu tư sửa đổi số 212022.000476 ngày 23/11/2012 do Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp) và là một trong những liên doanh có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Là tiên phong trong việc sử dụng công nghệ nổi tiên tiến của Nhật Bản tại Việt Nam, VFG đã có thời gian dài gắn bó với việc sản xuất và tiêu thụ kính nổi kể từ khi bắt đầu bán sản phẩm ra thị trường năm 1999. Chỉ 4 năm sau khi được thành lập, sản phẩm của VFG đã giành được uy tín lớn trên thị trường vì chất lượng đẳng cấp quốc tế, phù hợp sử dụng trong nhiều ứng dụng. Các sản phẩm kính của chúng tôi đã có mặt ở rất nhiều thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, Ả rập Xê út, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Brazil, etc.

Cát silic là một nguyên liệu quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp. Việc chế biến khoáng sản cát silic bao gồm các công đoạn sàng, tuyển, rửa, phân loại để loại bỏ tạp chất hữu cơ, bùn, sét, tạo ra các sản phẩm có độ tinh khiết cao hơn và các nhóm sản phẩm có các kích thước cỡ hạt khác nhau theo yêu cầu kỹ thuật của khách hàng để cung cấp làm nguyên liệu cho các lĩnh vực sản xuất kính và thủy tinh dân dụng, làm khuôn, thủy tinh kỹ thuật cao như kính xe ô tô, kính bảo vệ pin năng lượng mặt trời, kính điện thoại hoặc sản xuất gốm, sứ…

Quy trình sản xuất bao gồm các khâu chính như : sàng phân loại, tuyển, rửa, nghiền, phân loại kim loại và khoáng vật nặng, khử từ, phân ly cỡ hạt, sấy khô sản phẩm, đóng bao).

Anh Hưng – Cán bộ phụ trách kỹ thuật giới thiệu cơ cấu tổ chức, quy trình hoạt động sản xuất của nhà máy, từ công đoạn nhập nguyên liệu từ sà lan, đến quá trình tuyển rửa, gia công để tạo ra những tấm kính thành phẩm.

Công ty CP TM Vận tải Quốc tế Thành Nam tự hào là đơn vị cung cấp vận tải chính nguyên liệu cát trắng cho nhà máy trong suốt những năm qua.